Gia công thực phẩm chức năng

Bạch cúc: Dược thiên nhiên, cung cấp bạch cúc GIÁ SỈ toàn quốc

Bạch cúc còn được gọi với các tên khác là nữ hoa, tiết hoa, âm thành, mẫu cúc, kim nhi, nhật tinh,… Tên khoa học của chúng là Chrysanthemum morifolium Ramat, thuộc họ Asteraceae – họ Cúc.
Cây bạch cúc có dược tính ở phần hoa, hoa có tính bình, hơi đắng, vị ngọt, hàn nhẹ được dùng phổ biến để bình suyễn, khử đờm, kháng khuẩn, trấn ho và ngăn ngừa các bệnh độc.
>>> Vậy trong Đông y, bạch cúc là một loại dược liệu như thế nào? Có công dụng ra sao? Cùng Gotime Eco- Nhà máy gia công thực phẩm chức năng và cung cấp dược liệu Đông y tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!!!

Bạch cúc: Dược thiên nhiên, cung cấp bạch cúc GIÁ SỈ toàn quốc
Bạch cúc: Dược thiên nhiên, cung cấp bạch cúc GIÁ SỈ toàn quốc

Thành phần hóa học có trong cây Bạch Cúc: Cung cấp bạch cúc, dược liệu Đông Y 

  • Eugenol: Eugenol có trong cây Bạch cúc có tác dụng giảm viêm, giảm đau và có khả năng chống khuẩn. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh.
  • Chamazulene: Đây là một hợp chất có trong tinh dầu của cây Bạch cúc. Chamazulene có tác dụng giảm viêm, giúp làm dịu da và giảm kích ứng.
  • Bisabolol: Là một hợp chất có tác dụng giảm viêm và giúp làm dịu da. Bisabolol cũng có khả năng giúp tăng cường sự hấp thụ của các thành phần khác vào da.
  • Flavonoid: Những hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do, đồng thời còn hỗ trợ quá trình phục hồi của làn da.
  • Tannin: Có khả năng thu hẹp dạng bề mặt và giảm viêm, tannin trong Bạch cúc giúp làm mát và làm dịu da.
Bạch cúc: Dược thiên nhiên, cung cấp bạch cúc GIÁ SỈ toàn quốc
Thành phần hóa học có trong bạch cúc

Tác dụng dược lý của cây Bạch Cúc: Gotime Eco – Nguồn cung cấp bạch cúc, dược liệu giá tốt

  • Chống viêm và giảm đau: Nhờ có tannin và một số flavonoid, Bạch Cúc có khả năng chống viêm và giảm đau, giúp làm dịu những vết thương hay nổi sưng trên da.
  • Tác dụng chống oxy hóa: Flavonoid trong Bạch Cúc giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa của cơ thể, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tác động của gốc tự do.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Một số dân gian còn sử dụng Bạch Cúc để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp giảm triệu chứng khó tiêu hoặc đầy hơi.
  • Calmative (làm dịu): Bạch Cúc cũng được sử dụng như một thuốc calmative, giúp giảm căng thẳng và tăng cường giấc ngủ.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù Bạch Cúc có nhiều tác dụng dược lý, việc sử dụng nó cần tuân thủ hướng dẫn và tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

Bạch cúc: Dược thiên nhiên, cung cấp bạch cúc GIÁ SỈ toàn quốc
Tác dụng dược lý bạch cúc

Công dụng về sức khỏe của cây bạch cúc: Bán dược liệu Đông y chất lượng cao

  • Giảm căng thẳng và mất ngủ: Trà bạch cúc được xem là một phương thuốc tự nhiên giúp giảm căng thẳng và giúp người ta dễ dàng đi vào giấc ngủ. Chất apigenin có trong bạch cúc có khả năng kết nối với các giải thích trên bề mặt của tế bào não, giúp tăng cường cảm giác thư giãn và giảm mất ngủ.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Bạch cúc cũng được coi là một “thần dược” cho hệ tiêu hóa. Nó giúp giảm chứng khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng. Trong một số trường hợp, nó cũng giúp điều trị viêm dạ dày và giảm triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.
  • Giảm viêm và đau: Dầu bạch cúc được chiết xuất từ hoa có tác dụng giảm viêm và giảm đau, đặc biệt là đối với những vết thương nhỏ, vết cắt hoặc côn trùng cắn. Bạch cúc cũng có thể giúp giảm sưng và đỏ da.
  • Chăm sóc da: Các tác nhân chống vi khuẩn trong bạch cúc giúp làm giảm mụn và nổi loạn trên da. Nước cúc hoa trắng cũng thường được sử dụng làm nước hoa hồng tự nhiên, giúp làm dịu da và giảm viêm nhiễm.
  • Chống dị ứng: Cúc hoa trắng giúp giảm các triệu chứng dị ứng như sưng mắt, ngứa mắt và chảy nước mắt. Đối với những người bị dị ứng mùa, việc sử dụng trà bạch cúc hoặc các sản phẩm dựa trên bạch cúc có thể giúp giảm các triệu chứng không mong muốn.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạch cúc có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm cảm giác mệt mỏi, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau các bệnh tật.
  • Giảm chuột rút và cơ bắp co thắt: Nhờ vào tính chất giãn cơ, bạch cúc thường được sử dụng trong việc giảm thiểu chuột rút và cơ bắp co thắt. Đặc biệt, nó thường được sử dụng như một biện pháp tự nhiên để giảm chuột rút ở chân trong thời gian mang thai.
  • Điều trị các vấn đề về tóc: Bạch cúc không chỉ tốt cho da mà còn có lợi cho tóc. Nó giúp giảm gàu, làm dịu da đầu và thậm chí giúp làm sáng tóc màu vàng tự nhiên.
Bạch cúc: Dược thiên nhiên, cung cấp bạch cúc GIÁ SỈ toàn quốc
Công dụng của bạch cúc về sức khỏe và làm đẹp

Cách dùng của cây bạch cúc: Cung cấp bạch cúc giá tốt

  • Nước sắc bạch cúc: Bạch cúc chứa nhiều dưỡng chất giúp cân bằng dầu trên da, giảm viêm nhiễm và làm dịu làn da. Đặc biệt, nước sắc từ bạch cúc rất tốt cho việc làm dịu làn da bị kích ứng, đỏ da và mụn.
  • Trà Bạc Cúc: Cây bạch cúc giúp kích thích tiêu hóa, giảm triệu chứng khó tiêu và chống trào ngược dạ dày. Bạn có thể sử dụng nước sắc bạch cúc hoặc thêm vào trà để uống hàng ngày.
  • Thành phần dưỡng tóc: Bạch cúc cũng được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc, giúp tóc mềm mại, bóng lộc và giảm nguy cơ gãy rụng.
Bạch cúc: Dược thiên nhiên, cung cấp bạch cúc GIÁ SỈ toàn quốc
Cách dùng của bạch cúc

Những vấn đề cần lưu ý và phải biết khi sử dụng cây bạch cúc: Cung cấp bạch cúc dạng chiết xuất/dạng bột/nguyên liệu thô chuẩn COA

Mặc dù cây bạch cúc có nhiều công dụng hữu ích, bạn cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng:

  • Dị ứng: Một số người có thể phản ứng dị ứng với bạch cúc, đặc biệt là khi sử dụng trực tiếp trên da. Trước khi sử dụng, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da để đảm bảo không có phản ứng không mong muốn.
  • Tương tác với thuốc: Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung bạch cúc vào chế độ ăn uống hoặc chăm sóc sức khỏe của mình.
  • Dùng cho trẻ em: Trẻ em có thể nhạy cảm hơn với bạch cúc. Trước khi sử dụng cho trẻ, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia y tế.
  • Trà hoa bạch cúc không nên dùng thay nước lọc hằng ngày, chỉ nên dùng từ 1 – 2 lần/ngày là được.
  • Những người gặp chứng vị hàng, khí hư tiêu chảy, ăn ít, dương hư, đầu đau sợ lạnh không nên sử dụng.

Kết luận, cây bạch cúc là một nguồn thảo dược quý giá với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, để sử dụng an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề trên.

Gotime Eco- Công ty chuyên cung cấp bạch cúc và dược liệu thiên nhiên UY TÍN 

Việc tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp bạch cúc, dược liệu thiên nhiên đạt chuẩn về mặt chất lượng cũng như độ tinh khiết cao là điều cực kỳ quan trọng. Đồng thời nó cũng là giải pháp giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro không mong muốn khi mua phải nguồn cung cấp dược liệu thiên nhiên chất lượng kém và không rõ xuất xứ.

Tuy nhiên quý khách hàng không phải lo lắng vì đã Gotime Eco (Nhà máy gia công thực phẩm chức năng và cung cấp dược liệu Đông y), chúng tôi đang là một trong nhiều đơn vị cung cấp bạch cúc và dược liệu thiên nhiên chất lượng trên phạm vi toàn quốc, với đầy đủ giấy tờ xuất xứ rõ ràng.

Xem thêm:

Scroll to Top