Gia công thực phẩm chức năng

Cung cấp hương nhu trắng: Nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

Người ta thường dùng thân, lá , hạt của cây hương nhu trắng để làm thuốc chữa bệnh. Trong cây hương nhu trắng có chứa nhiều thành phần hoạt chất hoá học tốt cho sức khỏe của người dùng
Cây hương nhu trắng hay còn được gọi là é trắng, húng giổi tía, húng quế lông. Loại cây này có tên khoa học là Ocimum gratissimum L., thuộc họ Hoa môi Lamiaceae. Loại thảo dược này có mùi thơm nhu, trong Đông Y loại thảo dược này thường có trong những bài thuốc trị cảm mạo, tiêu chảy, buồn nôn,….Hãy cùng tìm hiểu loài cây này nhé!

Mô tả

Thành phần hóa học có trong cây Hương Nhu Trắng: Thảo dược thiên nhiên- Cung cấp chiết xuất hương nhu trắng ứng dụng công nghệ cao

  • Essential Oils (Tinh dầu): Cây Hương Nhu Trắng chứa một lượng lớn tinh dầu. Chất này giúp cây có mùi thơm đặc trưng và nhiều tác dụng trong y học cổ truyền.
  • Flavonoid: Là một nhóm các hợp chất phổ biến trong thế giới thực vật, flavonoid giúp bảo vệ cây khỏi tác động của tác nhân gây hại ngoại vi và còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.
  • Terpenoids: Nhóm hợp chất này có trong nhiều loại thảo dược và chúng có tác dụng chống vi khuẩn, chống nấm và chống oxy hóa.
  • Saponin: Saponin là những hợp chất tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng kháng vi khuẩn.
  • Alkaloid: Là một nhóm hợp chất hữu cơ, chúng thường có mùi đắng và có tác dụng chống lại sự tấn công của các loài động vật ăn chay.
Cây Hương Nhu Trắng
Cây Hương Nhu Trắng

Tác dụng dược lý của cây Hương Nhu Trắng trong Đông y và Tây y: Cung cấp chiết xuất và nguyên liệu thô tại TPHCM

  • Hương nhu trắng có đặc tính chống oxy hóa: Hương Nhu Trắng có khả năng chống lại các gốc tự do và ngăn chặn tác động của các chất ô nhiễm, bảo vệ cơ thể khỏi tác động có hại.
  • Tăng cường, củng cố hệ miễn dịch: Cây này giúp kích thích sự phát triển của tế bào miễn dịch, giúp cơ thể phòng thủ tốt hơn trước các mầm bệnh.
  • Chống viêm và giảm đau: Hương Nhu Trắng có khả năng giảm viêm và giảm đau, đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị viêm khớp.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Cây giúp kích thích sự tiết dịch của dạ dày, giúp tiêu hóa thực phẩm nhanh hơn và ngăn chặn các vấn đề như táo bón hoặc tiêu chảy.
Tác dụng dược lý của cây Hương Nhu Trắng
Tác dụng dược lý của cây Hương Nhu Trắng

Công dụng về sức khỏe của cây Hương Nhu Trắng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý thường gặp: Cung cấp hương nhu trắng với giá cạnh tranh trên toàn quốc

  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi: Cây Hương Nhu Trắng giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, giảm mệt mỏi, và tăng cường tinh thần minh mẫn.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Với khả năng kích thích tiết dịch tiêu hóa, Hương Nhu Trắng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu và đầy hơi.
  • Hương nhu trắng có đặc tính giúp kháng khuẩn cao: Một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong chiết xuất của cây hương nhu trắng có chứa nhiều hoạt chất có khả năng giúp kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là các nhóm trực khuẩn phế viêm, thương hàn, khuẩn lỵ,…
  • Hương nhu trắng là loại thảo dược có đặc tính giúp giảm đau: một thí nghiệm được thực hiện trên các cá thể chuột nhắt đã chỉ ra rằng, trong tinh dầu của hương nhu trắng có chứa các thành phần có khả năng giảm đau một cách rõ rệt.
  • Loại thảo dược thiên nhiên này còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể: sử dụng 190mg/kg cây hương nhu trắng từ 7 đến ngày có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cho cơ thể có khả năng chống lại các loại bệnh hiệu quả.
  • Cây hương nhu trắng còn có đặc tính giúp cải thiện vấn đề huyết áp thấp: một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hoạt chất S có trong dịch chiết của cây hương nhu trắng có công dụng giúp tăng huyết áp, đẩy lùi các triệu chứng huyết áp thấp.
  • Hương nhu trắng còn giúp giải nhiệt cho cơ thể cực kỳ hiệu quả 
  • Chống vi khuẩn và viêm nhiễm: Những nghiên cứu gần đây cho thấy Hương Nhu Trắng có khả năng kháng vi khuẩn, giúp ngăn chặn và điều trị một số bệnh viêm nhiễm.
  • Cải thiện tình trạng da: Dầu từ Hương Nhu Trắng được biết đến với khả năng giảm viêm, giúp điều trị mụn và làm dịu làn da.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Các thành phần hoạt chất có trong Hương Nhu Trắng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật tốt hơn.
Công dụng về sức khỏe của cây Hương Nhu Trắng
Công dụng về sức khỏe của cây Hương Nhu Trắng

Cách dùng của cây Hương Nhu Trắng đúng cách, an toàn và hiệu quả: Cung cấp nguyên liệu tự nhiên cho mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

  • Cây hương nhu trắng được sử dụng dưới dạng trà: Lấy lá Hương Nhu Trắng tươi, rửa sạch và đun sôi cùng nước để thưởng thức trà thảo dược giúp thanh nhiệt và giảm căng thẳng.
  • Cây hương nhu trắng được sử dụng dưới dạng tinh dầu: Trong y học cổ truyền, Hương Nhu Trắng được biết đến với khả năng giảm đau và viêm nhiễm. Bạn có thể sử dụng tinh dầu Hương Nhu Trắng để massage nhẹ lên vùng bị đau hoặc có vết thương nhẹ để giúp giảm đau và nhanh chóng phục hồi.
  • Cây hương nhu trắng được sử dụng dưới dạng bôi ngoài da:  Lá Hương Nhu Trắng chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da, giảm viêm và kích ứng. Bạn có thể đập nhuyễn lá và áp dụng trực tiếp lên khu vực da cần điều trị hoặc pha trộn với dầu dừa để tạo ra một loại kem dưỡng da tự nhiên.
Cách dùng của cây Hương Nhu Trắng
Cách dùng của cây Hương Nhu Trắng

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây Hương Nhu Trắng cần phải biết: Gotime Eco cung cấp hương nhu trắng tinh khiết, 100% nguyên chất

Bên cạnh, là loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thì trong quá trình sử dụng hương nhu trắng, chúng ta cũng cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn:

  • Việc sử dụng cây hương nhu trắng quá liều có thể bị buồn nôn, hao khí, hoặc là bị nôn mửa.
  • Không sử dụng hạt của cây hương nhu trắng với các loại thuốc khác nhằm hạn chế tối đa các tương tác thuốc không mong muốn. Cách tốt nhất là chúng ta nên sử dụng hạt của hương nhu trắng trước hoặc là sau 1 giờ khi đã uống các loại thuốc khác.
  • Ngưng sử dụng hương nhu trắng trước 1 tuần trước khi tiến hành bất kỳ một phẫu thuật nào đó.
  • Để đảm bảo an toàn không sử dụng hương nhu trắng cho phụ nữ mang thai hoặc là đang cho con bú
  • Không sử dụng hương nhu trắng cho người bị trúng nhiệt, người hay thương xuyên bị ra mồ hôi, hay là bị biểu hư. 
  • Liều Lượng sử dụng hương nhu trắng: Mỗi loại thảo dược đều có một liều lượng an toàn cần tuân thủ. Khi sử dụng Hương Nhu Trắng, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia y tế để xác định liều lượng phù hợp. Quá liều có thể gây ra tác dụng phụ hoặc các vấn đề sức khỏe không mong muốn.
  • Tác Dụng Phụ: Giống như bất kỳ loại thuốc hay thảo dược nào, Hương Nhu Trắng cũng có thể gây ra tác dụng phụ ở một số người. Cần quan sát cơ thể khi sử dụng. Những triệu chứng bất thường sau khi sử dụng cần được thông báo ngay cho bác sĩ.
  • Tương Tác Với Các Loại Thuốc Khác: Hương Nhu Trắng có thể tương tác với một số loại thuốc, làm giảm hiệu quả hoặc tăng nguy cơ tác dụng phụ. Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị bất kỳ bệnh lý nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp với Hương Nhu Trắng.

Sử dụng Hương Nhu Trắng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng việc sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề không mong muốn. Lưu ý tuân thủ liều lượng, quan sát tác dụng phụ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế khi kết hợp với thuốc khác là những bước quan trọng để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng loại thảo dược thiên nhiên này.

Địa chỉ cung cấp hương nhu trắng nguyên chất dùng trong sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm bổ sung sức khỏe

Bạn đang tìm kiếm nguồn cung cấp hương nhu trắng nguyên chất, chất lượng để sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng? Gotime Eco chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Chúng tôi tự hào giới thiệu Gotime Eco – đơn vị hàng đầu về cung cấp chiết xuất hương nhu trắng dạng thô, dạng bột, dạng chiết xuất và nhiều loại khác. Với quy trình chiết xuất hiện đại và nguồn nguyên liệu sạch, chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.

Để biết thêm chi tiết và được tư vấn cụ thể, hãy liên hệ hotline của chúng tôi: 0914.46.99.55. Đội ngũ chuyên viên của Gotime Eco luôn sẵn lòng hỗ trợ và phục vụ bạn!

Scroll to Top