Gia công thực phẩm chức năng

Cung cấp tục đoan cho sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng giá cả phải chăng

Tục đoạn thuộc họ Dipsacaceae (Tục đoạn), tên khoa học của chúng là Dipsacus japonicus Miq. Tục đoạn còn được gọi với các tên khác như oa thái, đầu vù, cân thái,…
Tục đoạn (rễ) có tính ấm, vị cay, đắng, ngọt, có hình trụ, hơi công, dễ bẻ. Mặt ngoài rể tục đoạn có màu xám hoặc nâu, có nhiều rãnh dọc, nếp nhăn, lỗ bi nằm ngang.

Mô tả

Thành phần hóa học có trong cây tục đoạn: Cung cấp tục đoan dạng chiết xuất, bột và nguyên liệu thô có COA

  •  Alkaloid: Alkaloid là một nhóm các hợp chất hữu cơ, thường có tính độc và có tác dụng dược lý mạnh. Trong cây tục đoạn, một số alkaloid đã được phát hiện, giúp tăng cường sự cân bằng trong cơ thể và ảnh hưởng đến nhiều hệ thống sinh lý.
  • Flavonoid: Đây là nhóm hợp chất có trong nhiều loại thực vật, có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do.
  • Tannin: Là nhóm hợp chất có khả năng kết hợp và thuốc nhuộm, tannin giúp tăng cường sự kháng khuẩn và giảm viêm.
  • Saponin: Các hợp chất này có khả năng tạo bọt khi được pha loãng với nước. Saponin trong cây tục đoạn có thể có tác dụng bảo vệ cơ thể và tăng cường sức kháng của nó.

Ngoài ra, cây tục đoạn còn chứa một số khoáng chất, vitamin và các hợp chất khác giúp tăng cường sức khỏe và đối phó với các tác nhân gây bệnh.

Tục đoạn
Tục đoạn

Tác dụng dược lý của cây tục đoạn: Địa chỉ cung cấp chiết xuất và nguyên liệu thô uy tín và chất lượng

  • Chống viêm và giảm đau: Nhờ chứa tannin và một số hợp chất khác, cây tục đoạn có khả năng giảm viêm và giảm đau, hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm nhiễm.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Saponin và flavonoid trong cây giúp tăng cường sức kháng của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Chống oxy hóa: Flavonoid, với tính chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa và nhiều bệnh tật khác.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Những hợp chất trong cây tục đoạn cũng có khả năng kích thích tiêu hóa, giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa và cải thiện tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy.
Tác dụng dược lý của cây tục đoạn
Tác dụng dược lý của cây tục đoạn

Công dụng về sức khỏe của cây tục đoạn: Cung cấp chiết xuất và bột tục đoan số lượng lớn

  • Giải độc cơ thể: Trong cây tục đoạn có chứa nhiều dưỡng chất và hoạt chất giúp loại bỏ các tạp chất, độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, tục đoạn thường được sử dụng như một phương pháp giải độc tự nhiên, giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường chức năng gan và thận.
  • Chống viêm và giảm đau: Nhờ vào các thành phần như saponin, flavonoid, cây tục đoạn có khả năng chống viêm, giảm sưng và giảm đau. Nó có thể được sử dụng như một giải pháp tự nhiên để giảm những triệu chứng liên quan đến viêm khớp, viêm nội tiết và các bệnh viêm khác.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Tục đoạn có khả năng kích thích sự tiết ra của các enzym tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng dạ dày và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Đồng thời, nó cũng có thể giúp giảm triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng.
  • Điều hòa huyết áp: Các nghiên cứu đã cho thấy tục đoạn có thể giúp điều chỉnh huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các hoạt chất trong cây giúp mở rộng các mạch máu, giảm áp lực lên thành tĩnh mạch và giúp huyết áp được ổn định.
  • Tăng cường miễn dịch: Với các vitamin và khoáng chất có trong tục đoạn, nó có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể kháng lại các bệnh tật một cách hiệu quả hơn.
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi; Tục đoạn có tác dụng giảm căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn và giảm mệt mỏi. Các hoạt chất trong cây giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, giảm căng thẳng thần kinh và tạo cảm giác dễ chịu.
  • Chống lão hóa: Các antioxidant trong tục đoạn giúp chống lại sự oxy hóa của các tế bào, giảm thiểu tác động của các gốc tự do, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho làn da luôn mềm mại và trẻ trung.
  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Một số nghiên cứu cho thấy tục đoạn có khả năng giảm lượng đường trong máu, giúp cải thiện chức năng tuyến tụy và hỗ trợ điều trị tiểu đường.
Công dụng về sức khỏe của cây tục đoạn
Công dụng về sức khỏe của cây tục đoạn

Cách dùng của cây tục đoạn: Cung cấp chiết xuất tục đoan từ Gotime Eco

  • Dùng làm dạng thuốc trà: Cây tục đoạn thường được sắc thành trà và uống hàng ngày. Để làm điều này, bạn chỉ cần lấy một vài lá cây, rửa sạch, sắc với một lượng nước vừa đủ cho đến khi nước sắc có màu nâu đậm. Uống trà tục đoạn có thể giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Dùng làm dạng thuốc bôi: Một số người cũng sử dụng tục đoạn dưới dạng một loại kem bôi ngoài da, giúp giảm viêm và ngứa trên da.
  • Dùng làm gia vị: Lá cây tục đoạn cũng có thể được sử dụng như một loại gia vị trong ẩm thực, mang đến một hương vị đặc trưng và thêm một lớp hương vị phức tạp cho món ăn.
  • Kết hợp với các loại thảo dược khác: Trong y học cổ truyền, cây tục đoạn thường được kết hợp với các loại thảo dược khác để tăng cường hiệu quả điều trị và giảm tác dụng phụ.
Cách dùng của cây tục đoạn
Cách dùng của cây tục đoạn

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng cây tục đoạn: Cung cấp chiết xuất, nguyên liệu thô chất lượng tại TPHCM

Mặc dù cây tục đoạn là một thảo dược tự nhiên và có nhiều lợi ích, nhưng việc sử dụng không đúng cách hoặc quá mức có thể gây ra một số vấn đề:

  • Tục đoạn phơi khô dễ bị mốc, do đó khi sử dụng cần kiểm tra kỹ tình trạng dược liệu trước khi dùng.
  • Người bị thực nhiệt, tức mắc chức bệnh nhiệt tà xâm nhập từ bên ngoài thì không nên sử dụng.
  • Khả năng chữa bệnh của tục đoạn sẽ phục thuộc vào cơ địa của từng người, vì vậy không nên phụ thuộc quá nhiều vào tục đoạn.
  • Tác dụng phụ: Giống như mọi thảo dược tự nhiên khác, việc sử dụng quá liều có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, nôn mửa hoặc dị ứng.
  • Tương tác với thuốc: Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm tục đoạn vào chế độ điều trị của mình.
  • Không dành cho mọi người: Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em và người già cần phải rất cẩn trọng khi sử dụng tục đoạn.

Để tận hưởng lợi ích tối đa từ cây tục đoạn và tránh những rủi ro không cần thiết, hãy sử dụng một cách thông minh và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu bất kỳ liệu pháp thảo dược nào.

Gotime Eco- Công ty hàng đầu về cung cấp chiết xuất tục đoan dạng thô, dạng bột, dạng chiết xuất

Bạn đang tìm kiếm nguồn cung cấp chiết xuất tục đoan chất lượng cao? Gotime Eco tự hào là một trong những công ty hàng đầu về cung cấp chiết xuất tục đoan dạng thô, dạng bột, dạng chiết xuất và nhiều hình thức khác. Sản phẩm của chúng tôi được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn với chất lượng tốt nhất.

Không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, Gotime Eco còn cam kết mang đến cho khách hàng những chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt mà bạn không thể bỏ lỡ. Đăng ký bản tin của chúng tôi ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào!

Quan tâm và muốn biết thêm chi tiết? Hãy liên hệ hotline 0914.46.99.55 ngay! Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn và hỗ trợ bạn đặt hàng một cách dễ dàng nhất.

Scroll to Top